วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทคโนโลยีสมัยใหม่

Kindle 3 เครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่เล็กกว่า เบากว่า และชัดกว่าเดิม


แอมะซอน (Amazon) ประกาศเปิดตัว Kindle 3 เครื่องอ่านอีบุ๊ครุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่า เบากว่า และชัดกว่าเดิม พร้อมด้วยคุณสมบัติไร้สาย Wi-Fi ในราคาที่ถูกกว่า Nook Wi-Fi ของ B&N ขณะเดียวกัน Kindle 3 ยังมีรุ่นทีมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อไร้สาย 3G ที่มีราคาสูงกว่าด้วย Amazon หวังว่า Kindle 3 จะทำให้ตลาดเครื่องอ่านอีบุ๊คเข้าสู่แมสได้



เครื่องอ่านอีบุ๊ค Kindle รุ่นใหม่ล่าสุดของ Amazon จะมีให้เลือก 2 เวอร์ชันด้วยกันคือ รุ่นที่มาพร้อมกับ Wi-Fi + 3G จะมีราคาอยู่ที่ 189 เหรียญฯ (ประมาณ 6,100 บาท) และรุ่น Wi-Fi อย่างเดียว ราคา 139 เหรียญฯ (ประมาณ 4,500 บาท) ซึ่งจะถูกกว่า Nook Wi-Fi ของ B&N อยู่ 10 เหรียญฯ (ประมาณ 330 บาท) โดย Kindle รุ่นใหม่มีให้เลือก 2 สีคือ ดำกราไฟท์ และสีขาว ทั้งนี้ทางบริษัทจะเริ่มสามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม ศกนี้ เป็นต้นไป



สำหรับคุณสมบัติอื่นๆ ของ Kindle รุ่นใหม่ ก็จะมีตั้งแต่เรื่องของดีไซน์ที่เล็กกะทัดรัดกว่าเดิม 21% หน่วยความจำเพิ่มขึ้นเป็น 4GB (เก็บอีบุ๊คได้ 3,500 ไตเติ้ล) จากเดิมแค่ 2GB และแบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 2 เท่า (4 สัปดาห์จาก 2 สัปดาห์ เมื่อปิดสวิทช์การเชื่อมต่อไร้สาย) หน้าจอขนาด 6 นิ้ว เหมือนเวอร์ชันแรก น้ำหนักแค่ 8.7 ออนซ์ (247 กรัม) หรือเบากว่าเดิม 15% หน้าจอจะมีคอนทราสกว่าเดิม 50% เหมือน Kindle DX Graphite เปลี่ยนหน้าเร็วขึ้น 20% เสียงคลิกของปุ่มเปลี่ยนหน้าเบากว่าเดิม (จนแทบไม่ได้ยิน) ใข้ท่องเว็บได้ พร้อมฟังก์ชัน Text-to-speech หรือ “อ่านให้ฟัง” นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความสามารถของโปรแกรมอ่าน PDF สามารถเปิดหาศัพท์ใหม่ ไฮไลท์ข้อความ และสนับสนุนการใส่รหัสผ่านป้องกันการเปิดไฟล์เอกสาร PDF ได้อีกด้วย Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon ตั้งความหวังไว้ว่า Kindle 3 จะสามารถจุดระเบิดความสนใจของผู้บริโภคในวงกว้างมากยิ่งขึ้น



ที่มา :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น